English

Perswadio eich rhanddeiliaid o werth newid digidol

Gall newid sefydliadol o unrhyw fath fod yn llawn her. Mae’r canllawiau hyn yn cynnig fframwaith defnyddiol ar gyfer deall sut i gyfathrebu â’r staff a’r gwirfoddolwyr a sut i’w cynnwys yn y dasg o ymdrin â’r angen am newid digidol mewn sefydliadau treftadaeth.

Mae'r adnodd hwn ar gael yn Saesneg a Chymraeg
A female baker sells bread at a market
Photo by Kippa Matthews ©

Persuading your stakeholders of the value of digital change

1. Cynllunio ar gyfer newid

Wrth gynllunio i roi unrhyw newid sylweddol ar waith yn y ffordd y caiff sefydliad ei redeg, bydd angen ichi sicrhau bod pobl yn gefnogol i’r newid hwnnw. Gall hyn fod yn anodd wrth fabwysiadu newid digidol, oherwydd efallai y bydd yn herio staff, ymddiriedolwyr a gwirfoddolwyr i gefnogi ffordd o weithio a all fod y tu allan i’w harbenigedd, eu gwybodaeth a’u profiad. I nifer o bobl, gall hyn olygu y byddant yn cymryd cam enfawr y tu allan i’w cwmpas cyfforddus arferol.

2. Elfennau sy’n perthyn i newid

Mae ein harbenigwr, Dr Stephen Dobson o Brifysgol Leeds, yn archwilio sut y gallwch ennyn diddordeb mewn newid digidol ar gyfer eich sefydliad.

Ym maes ymchwil rheoli, fel arfer cytunir bod menter newid fel digidol yn cynnwys tair cydran, fel y dangosir yn y siart cylch isod:

An image of the three requirements that apply to a change initiative, in pie chart form: regular communication; open discussion and full disclosure of information
Siart cylch yn dangos y tair cydran i fenter newid

Trafodaeth agored

Mae hi’n bwysig dros ben ichi fod yn glir ac yn onest ynglŷn â’r angen i gyflwyno newidiadau, gan fynd ati i fuddsoddi amser ac egni mewn prosiectau digidol neu drawsnewidiadau digidol ehangach o fewn y sefydliad. Weithiau, efallai y bydd hyn yn arwain at drafodaethau eithaf anodd, yn enwedig mewn sefydliadau bach. Bydd hyn yn arbennig o wir os bydd pobl yn teimlo dan fygythiad yn sgil y rhesymau dros newid, neu os bydd canlyniadau unrhyw newid yn tarfu ar eu gwaith arferol o ddydd i ddydd.

Dylai’r trafodaethau fod yn agored ac yn gyfranogol a dylid cynnig cyfle i bawb daflu syniadau fel y gellir manteisio i’r eithaf ar unrhyw gydberchnogaeth bosibl o’r angen am newid digidol.

I’ch helpu i strwythuro’r trafodaethau hyn, gallwch hefyd edrych ar y gwraidd achos neu ddadansoddiad ‘asgwrn pysgod’ yn ein hadnodd ‘Dadansoddi’r achosion sylfaenol er mwyn eich helpu i bennu ble y gall newid digidol esgor ar y gwahaniaeth mwyaf’.

Cyfathrebu’n rheolaidd

Wrth gynllunio ar gyfer newid, mae hi’n bwysig ichi drafod eich syniadau gydag amrywiaeth o bobl – partneriaid allanol, contractwyr, ymgynghorwyr a chymheiriaid, yn ogystal ag ymddiriedolwyr, staff a gwirfoddolwyr, a hyd yn oed eich ymwelwyr a’ch cynulleidfa ehangach. Mae hi’n bwysig ichi roi adborth i bobl yn eich sefydliad ynglŷn â chynnydd y datblygiadau, er mwyn sicrhau eu bod yn gwybod y diweddaraf. Trwy wneud hyn, bydd modd iddynt ddeall y sail resymegol sydd wrth wraidd y newid, yn enwedig pe bai syniadau a ddatblygwyd yn ystod trafodaethau cwmpasu cychwynnol gyda’r staff yn cael eu diystyru yn nes ymlaen.

Datgelu’r wybodaeth yn llwyr

Yn anochel, bydd y dasg o roi newidiadau ar waith yn siŵr o achosi trafferthion, ac yn amlwg efallai y bydd hyn yn arwain at orfod newid cyllidebau, neu bersonél hyd yn oed.

3. Rheoli gwrthwynebiad

Mae Welch a McCarville (2003) [1] broses werthfawr ar gyfer cyfathrebu newid yn y diagram isod:

Delwedd o’r pedwar gofyniad sy’n berthnasol i reoli gwrthwynebiad: crisialu’r angen am newid; cysylltu’r fenter newid ag amcanion cyffredin; egluro rolau’r gweithwyr o ran creu’r newid; a hyrwyddo ymddygiadau newydd er mwyn helpu i weithredu’r newid
Delwedd o’r pedwar gofyniad sy’n berthnasol i reoli gwrthwynebiad: crisialu’r angen am newid; cysylltu’r fenter newid ag amcanion cyffredin; egluro rolau’r gweithwyr o ran creu’r newid; a hyrwyddo ymddygiadau newydd er mwyn helpu i weithredu’r newid

Er mwyn lleihau gwrthwynebiad a chynyddu ymgysylltiad y gweithwyr, mae hi’n bwysig ichi greu amgylchedd lle gall y gweithwyr “fwrw eu bol”. Trwy reoli’r canlyniad anochel hwn mewn perthynas â newid, bydd yn haws ichi ymateb i bryderon neu ddangos eich bod yn gwrando. Bydd hyn yn helpu i ymdrin â phryderon a meithrin agwedd fwy cadarnhaol tuag at y newid y gobeithiwch ei gyflwyno. Efallai y byddwch yn penderfynu cynnal cyfres o fforymau neu drafodaethau bord gron er mwyn cynnig cyfle i weithwyr fwrw eu bol yn y fath fodd.

Mae storïau a metafforau yn gallu bod yn ffyrdd gwerthfawr iawn o feithrin teimladau cadarnhaol ynglŷn â newid. Gall clywed am brofiadau sefydliadau eraill sydd wedi croesawu ffyrdd digidol a newydd o weithio helpu i berswadio’r staff mwyaf gwrthwynebol, hyd yn oed.

Cyfeiriadau

[1] Welch, R. a McCarville, R.E., 2003. Discovering Conditions for Staff Acceptance of Organizational Change. Journal of Park & Recreation Administration, 21(2).



More help here


A man faces the camera, standing inside a cathedral lit up in blue lighting

Using root cause analysis to help you identify where digital can make the biggest difference

This guide explores the use of fishbone/root cause analysis as a way of for you and your team to establish key areas and issues that may need to change.  Root cause analysis helps you to identify your organisation’s biggest challenges and weaknesses and how digital change can help to address them.

 
Light installation from Illuminating York, British heritage city

Why might digital change be a necessary disruption for my organisation?

Managing change is necessary in a landscape of rapid changes and emerging new technologies. This resource introduces a practical tool to help heritage organisations make the most of the opportunities that digital innovation may offer. Exploring the art of ‘improvisation’, you will learn how to embrace productive change.

 

Browse related resources by smart tags:



Change Change management Digital Staff Stakeholders
Published: 2022
Resource type: Articles


Creative Commons Licence Except where noted and excluding company and organisation logos this work is shared under a Creative Commons Attribution 4.0 (CC BY 4.0) Licence

Please attribute as: "Persuading your stakeholders of the value of digital change (2022) by Dr Stephen Dobson supported by The National Lottery Heritage Fund, licensed under CC BY 4.0




 
 


More help here



Digital Heritage Hub is managed by Arts Marketing Association (AMA) in partnership with The Heritage Digital Consortium and The University of Leeds. It has received Department for Digital, Culture, Media and Sport (DCMS) and National Lottery funding, distributed by The Heritage Fund as part of their Digital Skills for Heritage initiative. Digital Heritage Hub is free and answers small to medium sized heritage organisations most pressing and frequently asked digital questions.

Arts Marketing Association
Heritage Digital
University of Leeds logo
The Heritage Fund logo