English

Sut i asesu’r sgiliau digidol y bydd eich sefydliad treftadaeth eu hangen yn y dyfodol

Mae sicrhau eich bod yn dilyn y cyfleoedd technolegol diweddaraf yn gallu cymryd amser, ond mae hi’n dasg bwysig. Mae’r adnodd hwn yn nodi rhai meysydd allweddol lle gall datblygu gwybodaeth a sgiliau fod yn bwysig i’ch gwaith yn y dyfodol. Hefyd, nodir adnoddau a safleoedd defnyddiol, er mwyn eich cynorthwyo i ddilyn y diweddaraf.

Mae'r adnodd hwn ar gael yn Saesneg a Chymraeg
A young boy and girl playing in front of some ruins of an abbey
Image courtesy of English Heritage ©

How to assess the future digital skills of your heritage organisation

1. Effaith technolegau digidol

Mae technolegau digidol yn trawsnewid cymdeithas. Meddyliwch pa mor aml y defnyddiwch dechnolegau i fynd o le i le, i archebu bwyd tecawê neu i gyfathrebu gyda chyfeillion a theulu. Mae’r ffôn clyfar sydd yn eich poced fil gwaith yn fwy pwerus nag uwchgyfeiriadur CRAY1 y 1980au. Erbyn hyn, mae sgiliau digidol yn rhan hollbwysig o ddyfodol eich sefydliad treftadaeth wrth i ymgysylltu digidol ddod yn fwy arferol. Er gwaethaf y newid, her i nifer o sefydliadau yw sicrhau bod gan y staff a’r gwirfoddolwyr y sgiliau digidol angenrheidiol, ac o’r herwydd nid yw nifer o bobl yn meddu ar sgiliau digidol ar gyfer eu gwaith – gelwir hyn yn ‘agendor digidol’. Yn ôl adroddiad newydd a gyhoeddwyd gan FutureDotNow:

mae mwy nag 17 miliwn o bobl yn y DU yn brin o sgiliau digidol hanfodol ar gyfer eu gwaith, tra bod llai na chwarter y gweithwyr (23%) yn dweud eu bod wedi cael unrhyw hyfforddiant mewn sgiliau digidol gan eu cyflogwr.

Dyfyniad gan FutureDotNow

Golyga hyn y bydd angen i’ch sefydliad treftadaeth weithio i geisio lleihau’r gagendor digidol. Mae angen ichi wneud yn siŵr bod yr hyfforddiant a roddwch i’ch staff yn gynhwysol a’i fod yn ymdrin ag anghenion eich sefydliad, eich rhanddeiliaid a’ch cynulleidfaoedd.

Mae ein harbenigwr, Michael Turnpenny, Pennaeth Museums Development Yorkshire, yn dangos sut y gallwch bennu anghenion sgiliau digidol eich sefydliad, yn awr ac yn y dyfodol.

 

2. Y sgiliau digidol y mae eich sefydliad treftadaeth eu hangen yn awr

Cyn ichi feddwl am y sgiliau digidol y bydd eich sefydliad eu hangen yn y dyfodol, meddyliwch am y sgiliau sydd ganddo yn awr neu’r rhai y mae arno eu hangen yn awr. Er mwyn gwybod beth yw’r sgiliau hyn, yn gyntaf rhaid ichi asesu cymhwysedd digidol eich sefydliad. Bydd hyn yn eich helpu i bennu meysydd y gellir eu datblygu ymhellach. Mae yna nifer o ffyrdd y gallwch fapio cymwyseddau digidol eich sefydliad, yn cynnwys offeryn hunanasesu DigComp (The Digital Competence Framework for Citizens). Hefyd, mae gan y Digital Culture Compass offer ar gyfer asesu eich sefyllfa bresennol a’ch cynlluniau ar gyfer y dyfodol.

Rhaid ichi feddwl hefyd am y sgiliau digidol y mae eich sefydliad treftadaeth eu hangen. Beth mae eich sefydliad yn dymuno’i gyflawni? Pa sgiliau y mae eich sefydliad eu hangen er mwyn gwneud hyn?

Sgiliau y gall fod eu hangen:

  • Rhaglennu, datblygu gwefannau a datblygu apiau – trwy feithrin y sgiliau hyn, bydd modd i’ch sefydliad greu a chynnal ei wefannau, ei apiau a’i brofiadau rhyngweithiol ei hun. Mae yna nifer o adnoddau ar gael ar gyfer dysgu’r sgiliau hyn ar-lein. Un enghraifft yw’r arweiniad hwn ar gyfer dechreuwyr gan CoderCoder, sy’n esbonio’r sgiliau sylfaenol y byddwch eu hangen i ddechrau datblygu gwefannau.
  • Dylunio digidol a delweddu data
  • Rheoli prosiectau digidol – os byddwch yn meddu ar sgiliau’n ymwneud â rheoli prosiectau digidol, bydd modd i’ch tîm weithio’n fwy effeithlon ac yn fwy hyblyg. Gan fod mwy a mwy o staff yn gweithio o bell neu mewn sefyllfaoedd hybrid, bydd y gallu i olrhain a rheoli cynnydd prosiectau digidol yn fwyfwy pwysig.
  • Marchnata digidol – gall sgiliau mewn marchnata digidol helpu eich sefydliad i estyn llaw i gynulleidfaoedd newydd a rhannu eich gwaith neu eich casgliadau’n ehangach.
  • Dylunio profiad defnyddwyr ar amryfal blatfformau – mae dylunio profiad defnyddwyr yn ymwneud â’r modd y bydd defnyddwyr yn profi neu’n rhyngweithio â chynnyrch, system neu wasanaeth. Bydd angen i’ch sefydliad treftadaeth feddwl am y modd y dymunwch i’ch defnyddwyr gael profiad o’ch gwasanaethau digidol. Mae Careers Foundry yn cynnig cwrs o’r enw UX Design for Beginners Course.
  • Gwyddor data a dadansoddeg data – bydd gwyddor data yn galluogi eich tîm i ddadansoddi a deall y data sydd ar gael yn eich sefydliad a rhoi cyfarwyddiadau ar gyfer datblygiadau pellach.
  • Diogelwch rhwydweithiau a gwybodaeth – mae’r sgiliau hyn yn hanfodol ar gyfer cadw data a chyfrifon eich sefydliad yn ddiogel.
  • Llythrennedd digidol hanfodol – o dro i dro, caiff sgiliau sylfaenol eu hanghofio yn y rhuthr i ddefnyddio’r dechnoleg ddiweddaraf, ond mae hi’n bwysig sicrhau bod pob un o’ch gweithwyr a’ch gwirfoddolwyr yn meddu ar lythrennedd digidol sylfaenol fan leiaf. Gall hyn fod mor syml â’u hyfforddi i ddefnyddio system e-bost a chwilio trwy’r rhyngrwyd.
  • Offer cydweithredu digidol – mae sgiliau mewn offer cydweithredu, megis Microsoft Sharepoint/Teams neu Google Workplace, yn ddefnyddiol iawn ar gyfer cydweithio’n effeithlon mewn tasgau gwaith beunyddiol, fel rhannu dogfennau a chynnal cyfarfodydd.

Gallwch sicrhau bod eich staff a’ch gwirfoddolwyr yn meddu ar sgiliau digidol heb ichi orfod gwario rhyw lawer, ac o dro i dro efallai y bydd modd gwneud hynny’n rhad ac am ddim. Canolbwyntiwch ar y sgiliau penodol y mae eich sefydliad eu hangen. Yn aml, gallwch ddod o hyd i adnoddau hyfforddi rhad ac am ddim ar-lein, a gall y rhain gynnig sylfaen gadarn ar gyfer meithrin sgiliau yn y dyfodol.

 

3. Y sgiliau digidol y bydd eich sefydliad treftadaeth eu hangen yn y dyfodol

Rhaid i’ch sefydliad feddwl hefyd am y sgiliau digidol y byddwch eu hangen yn y dyfodol. Mae yna wahanol ffyrdd o wneud hyn. Gallwch recriwtio staff newydd sy’n arbenigo mewn trawsnewid digidol er mwyn parhau i asesu a diweddaru dull eich sefydliad o ymdrin â thechnoleg ddigidol. Os na fydd hyn yn ymarferol, neilltuwch gyfran o amser eich staff i ymchwilio i dechnolegau newydd a phlatfformau digidol pan gânt eu rhyddhau neu eu diweddaru. Byddwch hefyd yn dymuno edrych yn eich blaen at brosiectau yn y dyfodol, gan fynd ati i gynnwys cwmpas cynllunio yn eich prosiect ar gyfer asesu pa sgiliau digidol y bydd y prosiectau hyn eu hangen.

Adnodd ar-lein yw’r Digital Competence Wheel. Mae’n cyflwyno trosolwg o sgiliau digidol ac yn cynnig offer ar gyfer eu gwella. Gallwch gofrestru ar gyfer treial 14 diwrnod.

Digital Competency Wheel, sef offeryn rhyngweithiol ar-lein sy’n mapio cymwyseddau digidol
Mae’r Digital Competence Wheel yn cyflwyno trosolwg o gymwyseddau digidol ac yn cynnig argymhellion ynglŷn â sut i’w dyrchafu a’u gwella.

 

4. Pwyntiau pwysig

  • Mae sgiliau digidol yn hanfodol ar gyfer dyfodol sefydliadau treftadaeth.
  • Bydd mapio cymwyseddau digidol eich sefydliad yn eich helpu i bennu meysydd y gellir eu datblygu a’u tyfu.
  • Gallwch sicrhau bod eich sefydliad treftadaeth yn meddu ar y sgiliau digidol diweddaraf heb ichi orfod gwario rhyw lawer, neu efallai y bydd modd gwneud hynny’n rhad ac am ddim.

Adnoddau defnyddiol

 



More help here


Woman in blue woolly hat taken a photo of waterfall with mobile phone

How to improve the digital skills of your volunteers

The move towards digital has opened up many great opportunities for small to medium-sized heritage organisations to make a big impact, but also presents some challenges. Many heritage organisations rely on volunteers to operate and the digital skills of a volunteer team may be limited. This resource by Dig Yourself provides guidance on how to identify the digital training needs of your volunteers and how get started with digital upskilling with limited resources.

 
A woman smiles whilst eating a pastry

Identifying and prioritising your digital training requirements

After conducting a digital skills audit, the next step is to identify what training your team needs. This resource guides you through the process and provides a scoring system to help prioritise the most valuable skills.

 

Browse related resources by smart tags:



Skills Skills gap Staff Training Volunteers
Published: 2022
Resource type: Articles


Creative Commons Licence Except where noted and excluding company and organisation logos this work is shared under a Creative Commons Attribution 4.0 (CC BY 4.0) Licence

Please attribute as: "How to assess the future digital skills of your heritage organisation (2022) by Michael Turnpenny supported by The National Lottery Heritage Fund, licensed under CC BY 4.0




 
 


More help here



Digital Heritage Hub is managed by Arts Marketing Association (AMA) in partnership with The Heritage Digital Consortium and The University of Leeds. It has received Department for Digital, Culture, Media and Sport (DCMS) and National Lottery funding, distributed by The Heritage Fund as part of their Digital Skills for Heritage initiative. Digital Heritage Hub is free and answers small to medium sized heritage organisations most pressing and frequently asked digital questions.

Arts Marketing Association
Heritage Digital
University of Leeds logo
The Heritage Fund logo