English

Penderfynu pryd i weithio gyda strategydd digidol

Mae manteision yn perthyn i gyflogi strategwyr digidol i’ch tywys trwy’r gwaith anghyfarwydd o ddatblygu strategaeth ddigidol. Yn aml, fodd bynnag, mae manteisio i’r eithaf ar yr arbenigedd sydd i’w gael yn eich sefydliad yn gallu bod yr un mor effeithiol â defnyddio cymorth allanol. Mae’r adnodd hwn yn eich tywys trwy gamau cyntaf eich strategaeth ddigidol er mwyn eich helpu i bennu ble y gallai arbenigedd digidol fod o fudd.

Mae'r adnodd hwn ar gael yn Saesneg a Chymraeg
Salisbury International Arts Festival – the orchestra stand to receive applause at the end of a performance in Salisbury cathedral
Photo courtesy of British Heritage Cities © British Heritage Cities

Deciding when to work with a digital strategist

1. Yr hyn y mae bod yn arbenigwr digidol yn ei olygu

Unigolyn neu dîm arbenigol sy’n deall yr holl bwyntiau cyswllt rhwng eich cynulleidfa a’ch sefydliad mewn perthynas â materion digidol – dyna yw strategydd digidol. Yn yr adnodd hwn, rydym yn esbonio sut y gallwch ddefnyddio eich arbenigedd, a phryd y gallech ddymuno defnyddio strategydd digidol.

Byddwch yn dysgu rhagor am y meysydd arbenigol y gall strategwyr digidol eich cynorthwyo ynddynt wrth ddefnyddio technoleg ddigidol. Er enghraifft, sut i ddefnyddio offer digidol i wneud trefniadau neu brosesau eich gweithle yn fwy effeithlon neu effeithiol.

2. Defnyddio eich arbenigedd

Mae ein harbenigwr, Dr Amelia Knowlson o Brifysgol Leeds, yn trafod y modd y mae eich strategaeth ddigidol yn adlewyrchu eich sefydliad.

Ar sail eich arbenigedd, chi sydd yn y sefyllfa orau i ysgrifennu strategaeth ddigidol ar gyfer eich sefydliad. Gan ddibynnu ar faint a nodau eich sefydliad, gall strategaethau digidol fod mor syml neu mor gymhleth ag y dymunwch. Hefyd, efallai y byddai siarad â strategydd digidol o fudd ar ôl ichi ddadansoddi’r hyn y dymunwch i’ch strategaeth ddigidol ei gyflawni.

Gallwch ddarllen mwy am strategaeth ddigidol ar yr adnodd ‘Defnyddio dadansoddiad sefyllfa i greu eich strategaeth ddigidol’.

Dylai strategaeth ddigidol adlewyrchu eich sefydliad. Gweledigaeth a nodau eich sefydliad yw’r man cychwyn wrth feddwl am greu strategaeth ddigidol. Byddai’n syniad da ichi gynnwys pobl eraill o’ch sefydliad, yn ogystal â chynulleidfaoedd, er mwyn eich helpu i ddeall anghenion mewnol ac allanol sydd y tu hwnt i’ch arbenigedd. Er enghraifft, dylai strategaeth ddigidol fod yn rhywbeth y gall yr holl sefydliad ei dderbyn a’i gefnogi, a dylai ennyn cefnogaeth staff, ymddiriedolwyr a gwirfoddolwyr ledled eich sefydliad er mwyn iddi fod yn effeithiol ac er mwyn ichi allu gweithredu ar ei sail.

Dyma bethau allweddol i’w cofio:

  • Gall unrhyw un greu strategaeth ddigidol, ond mae’n bwysig ichi gofio ymgysylltu â chydweithwyr a chynulleidfaoedd ledled eich sefydliad, ynghyd ag ennyn cefnogaeth uwch-reolwyr ac ymddiriedolwyr, er mwyn sicrhau y gellir gweithredu ar ei sail.
  • Dylai eich strategaeth ddigidol adlewyrchu eich sefydliad; dylai fod yn ddilys a theimlo’n iawn i chi.
  • Gall eich strategaeth ddigidol fod mor syml neu mor gymhleth ag y dymunwch. Yn bwysicach na dim, dylai adlewyrchu eich sefydliad fel y mae yn awr a ble y dymunwch iddo fod yn y dyfodol.

Dyma bethau allweddol i’w cofio:

Mae yna lu o adnoddau ar gael a all eich helpu i greu eich strategaeth ddigidol, yn cynnwys y Digital Culture Network a Chanllawiau ar Chanllawiau ar Bolisïau a Strategaethau Digidol (PDF file, 514kb), gan Arts Council England.

Dyma restr fer o adnoddau da eraill y gallwch eu defnyddio:

3. Drafftio eich strategaeth ddigidol

Mae’r fframwaith isod wedi’i seilio ar ‘Digital policy and plan guidance’ gan Arts Council England. Mae’n cynnig arweiniad er mwyn eich helpu i ddatblygu agweddau allweddol ar eich strategaeth ddigidol.

Diagram o fframwaith strategaeth ddigidol.

Trwy ddefnyddio’r fframwaith hwn, bydd modd ichi ganolbwyntio ar flaenoriaethau eich strategaeth ddigidol. Bydd yn eich galluogi i feddwl ym mha feysydd y gall gwybodaeth arbenigol fod yn fwyaf angenrheidiol.

 



More help here


Tullie House Museum, Carlisle – a couple explore an exhibition on the Border Reivers, the people who lived in the Anglo-Scottish Border region from the late 13th to early 17th centuries.

Using templates to create your digital strategy

Using templates to create your digital strategy will help you work through a set of diagnostic questions that indicates your organisation’s recommended priority areas along with relevant performance indicators to guide you through digital transformation.

 
Interior of York Minster illuminated for the exhibitions and performances that are part of Minster Nights

Using a situational analysis to create your digital strategy

Start planning your digital strategy by learning how to conduct a situational analysis and exploring the SWOT and PESTLE frameworks. This resource highlights the benefits of taking a structured approach and helps you identify suitable resources to assess your organisation’s digital readiness.

 

Browse related resources by smart tags:



Audiences Digital strategy Experience Mission Objectives Strategies
Published: 2022
Resource type: Articles


Creative Commons Licence Except where noted and excluding company and organisation logos this work is shared under a Creative Commons Attribution 4.0 (CC BY 4.0) Licence

Please attribute as: "Deciding when to work with a digital strategist (2022) by Dr Amelia Knowlson supported by The National Lottery Heritage Fund, licensed under CC BY 4.0




 
 


More help here



Digital Heritage Hub is managed by Arts Marketing Association (AMA) in partnership with The Heritage Digital Consortium and The University of Leeds. It has received Department for Digital, Culture, Media and Sport (DCMS) and National Lottery funding, distributed by The Heritage Fund as part of their Digital Skills for Heritage initiative. Digital Heritage Hub is free and answers small to medium sized heritage organisations most pressing and frequently asked digital questions.

Arts Marketing Association
Heritage Digital
University of Leeds logo
The Heritage Fund logo