English

Sut i lunio strategaeth TG lwyddiannus

Mae’r adnodd hwn yn archwilio beth yn union yw strategaeth TG a’r gwerth y gall ei ychwanegu at eich sefydliad. Mae’n ystyried yr hyn y bydd angen ichi ei gynnwys er mwyn sicrhau bod eich strategaeth TG yn gyraeddadwy, yn ddealladwy ac, yn bwysicach na dim, yn llwyddiannus. Gallwch ddefnyddio’r canllawiau hyn i benderfynu a fyddai eich sefydliad yn elwa ar strategaeth TG. Hefyd, ceir templed lawrlwythadwy y gallwch ei ddefnyddio i lunio eich strategaeth TG.

Mae'r adnodd hwn ar gael yn Saesneg a Chymraeg
A staircase through a cave
Image courtesy of Nottingham Castle ©

How to create a successful IT strategy

1. Cyflwyniad

Mae technoleg ddigidol yn trawsnewid y modd y mae pobl yn cysylltu â hanes, gwrthrychau a lleoedd sy’n agos iawn at eu calonnau. Mae gweithwyr proffesiynol yn y maes treftadaeth yn dibynnu ar dechnoleg i gyflawni’r rhan fwyaf o’u tasgau beunyddiol. Rydych angen y dechnoleg iawn, y bobl iawn a’r prosesau iawn i ysgogi arloesi digidol a chefnogi gweithrediadau beunyddiol yn eich sefydliad. Dyma lle gall strategaeth TG eich helpu.

Glasbrint sy’n nodi sut y byddwch yn defnyddio technoleg i gyflawni nodau eich sefydliad a chefnogi gweithrediadau effeithiol – dyna yw strategaeth TG. Mae’r ddogfen yn nodi:

  • beth yw’r sefyllfa yn eich sefydliad ar hyn o bryd
  • ble y dymunwch fod yn y dyfodol
  • y camau bydd yn rhaid ichi eu cymryd i gyflawni gweledigaeth eich sefydliad ar gyfer y dyfodol.

Bydd y strategaeth nid yn unig yn ymdrin â pheiriannau, systemau a chymwysiadau, ond bydd hefyd yn diffinio’r gweithdrefnau a’r wybodaeth dechnegol sy’n angenrheidiol er mwyn sicrhau y bydd eich technoleg yn gweithio’n ddidrafferth.

Mae Elissa Truby, ymgynghorydd annibynnol i’r sector treftadaeth, yn amlinellu’r manteision y gall strategaeth TG eu cynnig i’ch sefydliad. Mae’n esbonio’r hyn y dylai strategaeth TG effeithiol ei gynnwys ac mae’n eich cyflwyno i dempled lawrlwythadwy y gallwch ei ddefnyddio i lunio strategaeth TG eich sefydliad.

2. Y gwahaniaeth rhwng strategaeth TG a strategaeth ddigidol

Nid yw strategaeth TG yr un fath â strategaeth ddigidol, er y gall y naill ategu’r llall.

  • Fel arfer, mae strategaeth ddigidol yn edrych y tu hwnt i swyddogaeth TG eich sefydliad – h.y. mae’n edrych ar y ffordd y gallwch ddefnyddio cynnwys neu sianeli digidol i gynyddu rhith-ymgysylltu.
  • Mae strategaeth TG yn cynnwys y dulliau cyflawni.

Meddyliwch am eich strategaeth ddigidol fel rhyw fath o fap sy’n dangos y daith y dymunwch fynd arni; meddyliwch am eich strategaeth TG fel dogfen sy’n pennu sut y byddwch yn cyrraedd pen y daith honno.

3. Y manteision sy’n perthyn i strategaeth TG

Os oes gennych strategaeth ddigidol yn barod, a oes arnoch angen strategaeth TG? Os oes gennych dîm TG, ni waeth pa mor fawr ydyw, yr ateb yn y mwyafrif llethol o achosion yw ‘oes’.

Gall strategaeth TG eich helpu i wneud y canlynol:

  • Mynd ati’n effeithiol i flaenoriaethu a dyrannu adnoddau ar gyfer prosiectau sydd angen cymorth technegol.
  • Bod yn rhagweithiol wrth ymateb i anghenion newidiol eich sefydliad a thueddiadau newydd mewn treftadaeth ddiwylliannol ddigidol.
  • Cyfleu i weddill eich sefydliad pa mor werthfawr yw eich gwasanaethau TG.
  • Sicrhau bod eich staff yn gwybod ble a sut y gallant gael mynediad at gymorth TG er mwyn eu galluogi i weithio’n gynhyrchiol ac yn effeithlon.
  • Lleihau risgiau a chostau sy’n gysylltiedig â defnyddio systemau nas rheolir trwy eich holl sefydliad.

4. Yr egwyddorion sydd ynghlwm wrth strategaeth TG lwyddiannus

Mae’n bwysig ichi osod eich strategaeth TG yng nghyd-destun gweledigaeth, cenhadaeth a nodau ehangach eich sefydliad.

Edrych tua’r dyfodol

Diffiniwch eich gweledigaeth gyffredinol ar gyfer TG a chyflwynwch drosolwg o’ch sefyllfa bresennol. Yna, bydd modd ichi edrych yn fanylach ar unrhyw newidiadau sydd ar ddigwydd yn eich sefydliad neu dueddiadau ehangach a fydd yn siapio eich strategaeth yn y dyfodol.

Y nod yw creu darlun clir a manwl o’r hyn y dymunwch ei weld yn digwydd i’ch galluoedd TG o fewn y pum mlynedd nesaf. Er enghraifft, gallech ystyried y canlynol:

  • Symud tuag at dechnoleg y cwmwl er mwyn lleihau costau neu gynorthwyo pobl i weithio o bell.
  • Rhaglenni trawsnewid neu brosiectau digidol mawr.
  • Ymestyn i feysydd newydd yn ymwneud â threftadaeth ddiwylliannol ddigidol.
  • Partneriaethau cydweithredol gyda grwpiau neu sefydliadau eraill.
  • Y ffyrdd arloesol a roddir ar waith gan sefydliadau treftadaeth eraill wrth ddefnyddio technoleg.

Trwy ystyried atebion hirdymor, gallwch gynllunio a blaenoriaethu gwaith eich tîm TG. Bydd hyn yn eich galluogi i fod yn rhagweithiol yn wyneb y galw cynyddol am gymorth TG.

Realistig

Ni fydd eich strategaeth TG yn ddefnyddiol os nad ydych yn meddu ar y gyllideb a’r staff TG sy’n angenrheidiol i wireddu eich gweledigaeth. Yn wahanol i gwmnïau masnachol mawr, gwaith anodd i sefydliadau’r sector treftadaeth yw canfod sgiliau technegol, systemau o’r radd flaenaf ac adnoddau eraill sy’n angenrheidiol i gynnal y twf digidol y dymunir ei weld.

Dadansoddwch y bwlch rhwng eich sefyllfa fel y mae ar hyn o bryd a’r hyn y dymunwch ei gyflawni yn y dyfodol. Trwy ymdrin â’r gwendidau neu’r diffygion sy’n perthyn i systemau, staff a phrosesau TG presennol, bydd modd ichi dynnu sylw at risgiau posibl a dadlau dros gynyddu adnoddau TG.

Cydweddol

Ni ddylech ddatblygu eich strategaeth TG ar ei phen ei hun heb ystyried elfennau eraill. Gallwch ddechrau trwy nodi amcanion ehangach eich sefydliad, gan ymdrin â’r ffyrdd y gall systemau, gwasanaethau a sgiliau TG helpu.

Efallai y byddwch eisoes yn meddu ar strategaethau busnes a all gynnig cyfeiriad ichi – er enghraifft, gweledigaeth, cenhadaeth a nodau eich sefydliad. Dylech gyfeirio at y rhain yn eich strategaeth TG.

Cynhaliwch ymchwil trwy siarad â staff sy’n gweithio mewn rhannau eraill o’ch sefydliad er mwyn dysgu rhagor am eu blaenoriaethau a’r meysydd lle mae angen cymorth TG.

Mesuradwy

Dogfen fusnes yw strategaeth TG, nid dogfen dechnegol. Dylai fod yn gryno er mwyn i uwch-arweinwyr allu deall goblygiadau eich cynllun yn llwyr. Hefyd, fe fyddwch eisiau sicrhau bod yr holl staff yn ymwybodol o’r modd y gall TG gefnogi eu gwaith beunyddiol neu eu mentrau digidol. Os bydd defnyddwyr yn gallu ymhél â systemau a gwasanaethau TG yn rhwydd, fe fyddant yn cefnogi eich tîm TG a’i strategaeth. Felly, dylech osgoi defnyddio terminoleg dechnegol.

Fe fydd y tîm TG yn gweithio ar ei orau pan fo modd iddo ddefnyddio ffeithiau i ddangos ei werth. Dylech nodi sut y bwriadwch fesur llwyddiant eich strategaeth TG yn ystod pob cam.

Esblygol

Bydd blaenoriaethau eich sefydliad yn esblygu dros amser. O’r herwydd, dylai eich strategaeth TG addasu er mwyn cyd-fynd ag amcanion newidiol. Ar ôl ichi bennu eich strategaeth, gwnewch yn siŵr eich bod yn dychwelyd at amcanion y gorffennol ac yn cyfleu unrhyw wersi a ddysgwyd yn sgil cwblhau prosiectau neu gerrig milltir.

5. Rhoi eich strategaeth TG ar waith

A chithau bellach yn gwybod bod tîm TG angen strategaeth TG i bennu cyfeiriad ei weledigaeth ac i ddiwallu gofynion y sefydliad, gallwch ddechrau datblygu’r strategaeth honno’n syth. Cofiwch gynnwys y staff perthnasol er mwyn eich helpu i ddeall beth yw eich sefyllfa ar hyn o bryd ac ystyried ble y dymunwch fod yn y dyfodol.

Lawrlwythwch y templed ar gyfer creu eich strategaeth TG (PDF file, 364kb).



More help here


The inside of an opera house with a large red stage curtain in the centre

Developing your digital strategy

This guide sets out some important considerations for when you are drafting your digital strategy. It explains some key actions required to ensure that your strategy meets your organisation’s objectives and delivers return on investment.

 
A couple standing on a bridge under a large ornate clock

Data-informed decision making

How do you make strategic decisions and what role does data and evidence play in your decision-making processes? This guide looks at the potential to improve the way you review your options by incorporating an assessment of the available internal and external data that’s relevant to the decision you are about to take.

 

Browse related resources by smart tags:



Digital strategy Strategy Technology Vision
Published: 2022
Resource type: Articles


Creative Commons Licence Except where noted and excluding company and organisation logos this work is shared under a Creative Commons Attribution 4.0 (CC BY 4.0) Licence

Please attribute as: "How to create a successful IT strategy (2022) by Elissa Truby supported by The National Lottery Heritage Fund, licensed under CC BY 4.0




 
 


More help here



Digital Heritage Hub is managed by Arts Marketing Association (AMA) in partnership with The Heritage Digital Consortium and The University of Leeds. It has received Department for Digital, Culture, Media and Sport (DCMS) and National Lottery funding, distributed by The Heritage Fund as part of their Digital Skills for Heritage initiative. Digital Heritage Hub is free and answers small to medium sized heritage organisations most pressing and frequently asked digital questions.

Arts Marketing Association
Heritage Digital
University of Leeds logo
The Heritage Fund logo