English

Pennu a blaenoriaethu eich anghenion o ran hyfforddiant digidol

Ar ôl cynnal archwiliad o sgiliau digidol, y cam nesaf yw pennu pa hyfforddiant y mae eich tîm ei angen. Mae’r adnodd hwn yn eich tywys trwy’r broses, gan gynnig system sgorio er mwyn eich helpu i flaenoriaethu’r sgiliau mwyaf gwerthfawr.

Mae'r adnodd hwn ar gael yn Saesneg a Chymraeg
A woman smiles whilst eating a pastry
Image courtesy of Ioan Said Photography © Ioan Said

Identifying and prioritising your digital training requirements

1. Beth yw eich anghenion o ran sgiliau digidol

Efallai y bydd eich sefydliad o’r farn ei fod angen gwybod am sawl agwedd ar ‘dechnolegau digidol’, ond ni fydd pob un o’r agweddau hyn yn bwysig o ran cyflawni eich nodau. Yn aml, mae sefydliadau treftadaeth yn teimlo dan bwysau i ddefnyddio’r dechnoleg ddigidol ddiweddaraf, ond gall hyn arwain at golli gwybodaeth neu sgiliau pwysig sy’n hanfodol i gyflawni eich cynllun busnes neu eich strategaeth ddigidol. Mae technolegau digidol wedi newid y math o wybodaeth y mae eich sefydliad ei hangen, ynghyd â newid nifer o’ch dulliau gweithio. Ond mae’n bwysig ichi ddeall sut y bydd hyn yn effeithio ar y sgiliau a’r galluoedd y bydd eich tîm eu hangen er mwyn eu defnyddio’n llwyddiannus.

Yn yr adnodd hwn, mae ein harbenigwr, Michael Turnpenny, Pennaeth Museum Development Yorkshire, yn esbonio sut y gallwch bennu, meithrin neu sicrhau sgiliau digidol pwysig. Byddwch yn dysgu am y modd y gall dulliau strategol o reoli adnoddau dynol eich helpu yn y defnydd a wnewch o sgiliau digidol a sut i flaenoriaethu eu datblygiad.

2. Y camau cyntaf

Er mwyn cynllunio ar gyfer eich anghenion o ran sgiliau digidol, rhaid ichi ddeall beth fydd y gofynion ar eich sefydliad yn y dyfodol a pha sgiliau a gwybodaeth sydd i’w cael o fewn eich tîm yn barod. Mae’n golygu y bydd angen ichi bennu bylchau posibl mewn sgiliau, ynghyd â chymryd camau i ymdrin â nhw. Byddwch angen i’r bobl iawn fod yn y lle iawn ar yr adeg iawn ac am y gost iawn.

Bydd tri pheth allweddol yn dylanwadu ar anghenion sgiliau eich sefydliad:

1. Yr amgylchedd y gweithiwch ynddo
2. Natur a disgwyliadau eich gweithlu
3. Sut y caiff y gwaith ei wneud (digido ac awtomeiddio).

Weithiau, bydd rhaid ichi gymryd dau gam yn ôl cyn y gallwch symud yn eich blaen. Mae cynllunio ar gyfer eich anghenion sgiliau yn un o’r adegau hynny. Yn anffodus, fe fydd eich sefydliad wedi mynd i’r afael â chryn dipyn o waith meddwl yn barod. Er mwyn ichi allu deall eich anghenion o ran sgiliau digidol, rhaid ichi adolygu unrhyw strategaethau a dogfennau cynllunio sy’n bodoli eisoes. Efallai y bydd hyn yn cynnwys rhestr o amcanion strategol, dadansoddiad PESTLE neu ddadansoddiadau eraill a gwblhawyd gennych. Beth am ddarllen rhagor am y dadansoddiad PESTLE ar wefan y Sefydliad Siartredig Personél a Datblygu (CIPD).

Ar gyfer pob un o’ch amcanion strategol, ewch ati i lunio dwy restr er mwyn ateb y cwestiynau canlynol:

1. Pa sgiliau digidol ydych chi eu hangen heddiw i gyflawni’r amcan hwnnw?
2. Pa sgiliau digidol y byddwch chi eu hangen yn y dyfodol i gyflawni’r amcan hwnnw?

Pwyntiau allweddol i’w cofio

  • Dylai eich anghenion sgiliau digidol adlewyrchu eich sefydliad a’i amcanion.
  • Bydd angen i’ch anghenion sgiliau digidol fod mor syml neu mor gymhleth ag y dymunwch iddynt fod – bydd y cwbl yn dibynnu ar yr hyn y dymunwch ei gyflawni.
  • Bydd nifer o’ch anghenion sgiliau digidol yn adlewyrchu’r amgylchedd y gweithiwch ynddo, ynghyd â natur a disgwyliadau eich gweithlu.
  • Ni fydd uwchsgilio yn y platfform cyfryngau cymdeithasol diweddaraf o help i’ch sefydliad os na fydd eich cydweithwyr yn gwybod sut i gael gafael ar ffeiliau a storiwyd neu sut i ddefnyddio eich cronfa ddata rheoli casgliadau.

3. Sut i flaenoriaethu a meithrin sgiliau allweddol

Ar ôl ichi lunio rhestr o sgiliau eich sefydliad, bydd angen ichi ystyried sut i flaenoriaethu’r sgiliau hynny a phenderfynu sut i’w dysgu neu eu cadw. Yn gyntaf, nodwch a yw’r sgiliau hynny yn sgiliau y bydd yn rhaid i bawb feddu arnynt, ynteu a ydynt yn ymwneud â thimau penodol, neu rolau unigol hyd yn oed.

Mae’r fframwaith isod yn seiliedig ar ganllawiau matrics cymwyseddau a ddatblygwyd gan y Sefydliad Siartredig Personél a Datblygu (CIPD). Ceir enghraifft islaw’r fframwaith i ddangos sut y dylid ei ddefnyddio.

Matrics cymwyseddau’r CIPD

Sgìl Cymwyseddau craidd Cymwyseddau cyffredin Cymwyseddau technegol neu gymwyseddau penodol i’r swydd Cymwyseddau arwain Meta-gymwyseddau
Sgìl A
Sgìl B
Sgìl C
Sgìl D

Enghraifft – sgiliau digidol

Sgìl Cymwyseddau craidd Cymwyseddau cyffredin Cymwyseddau technegol neu gymwyseddau penodol i’r swydd Cymwyseddau arwain Meta-gymwyseddau
Sgiliau’n ymwneud â’r cyfryngau cymdeithasol X
Blogio X
Llunio a defnyddio technoleg 3D X
Datblygu apiau X

Gallwch lawrlwytho fersiwn Word o’r fframwaith hwn (176kb) a’i lenwi ar gyfer eich sefydliad eich hun. Bydd yr ymarfer hwn yn eich helpu i flaenoriaethu a chanolbwyntio ar eich anghenion allweddol o ran sgiliau digidol.

Ymestyn eich dadansoddiad

Ar ôl ichi bennu’r sgiliau digidol allweddol y mae arnoch eu hangen, ystyriwch sut i’w meithrin. Aeth David Ulrich ati i boblogeiddio’r fframwaith ‘Chwe Elfen’ er mwyn pennu’r ffordd orau o feithrin sgiliau a gwybodaeth eich tîm. Weithiau, ni fydd yn ofynnol ichi fod â sgìl drwy’r amser, ac ar adegau eraill efallai y bydd modd ichi ryddhau adnoddau trwy gael gwared â chydweithiwr nad yw’n gallu defnyddio’i sgiliau yn ddigon da.

Sgìl Prynu Meithrin Benthyg Cadw Gwaredu Symud
(Recriwtio pobl sy’n meddu ar y sgiliau hyn) (Hyfforddi cydweithwyr presennol er mwyn iddynt ddysgu’r sgiliau hyn) (Ffurfio partneriaeth ag ymgynghorydd neu sefydliad arall er mwyn trosglwyddo sgiliau) (Dal gafael ar bobl dalentog) (Cael gwared ag unigolion nad ydynt yn perfformio’n dda) (Symud pobl fedrus i swyddi uwch)
Sgìl A e.e. storio a rhannu ffeiliau X

Mae gennym gyllideb hyfforddi ac nid ydym yn tueddu i recriwtio staff newydd yn aml iawn. Mae modd cael gafael yn rhwydd ar y sgìl hwn.

Sgìl B
Sgìl C
Sgìl D

Gallwch lawrlwytho templed Word o’r fframwaith ‘Chwe B’ (176kb) i’ch helpu i fyfyrio ar y ffordd orau o feithrin sgiliau eich sefydliad.

Rhagor o adnoddau

Harvard Business Review, ‘Why Your Organization’s Future Demands a New Kind of HR’

CIPD, ‘Competence & Competency Frameworks

Barn y CIPD ynglŷn â sgiliau hanfodol

One by One: Building digitally confident museums



More help here


Woman in blue woolly hat taken a photo of waterfall with mobile phone

How to improve the digital skills of your volunteers

The move towards digital has opened up many great opportunities for small to medium-sized heritage organisations to make a big impact, but also presents some challenges. Many heritage organisations rely on volunteers to operate and the digital skills of a volunteer team may be limited. This resource by Dig Yourself provides guidance on how to identify the digital training needs of your volunteers and how get started with digital upskilling with limited resources.

 

Browse related resources by smart tags:



Digital tools Skills Staff Team Training Workforce development
Published: 2022
Resource type: Articles


Creative Commons Licence Except where noted and excluding company and organisation logos this work is shared under a Creative Commons Attribution 4.0 (CC BY 4.0) Licence

Please attribute as: "Identifying and prioritising your digital training requirements (2022) by Michael Turnpenny supported by The National Lottery Heritage Fund, licensed under CC BY 4.0




 
 


More help here



Digital Heritage Hub is managed by Arts Marketing Association (AMA) in partnership with The Heritage Digital Consortium and The University of Leeds. It has received Department for Digital, Culture, Media and Sport (DCMS) and National Lottery funding, distributed by The Heritage Fund as part of their Digital Skills for Heritage initiative. Digital Heritage Hub is free and answers small to medium sized heritage organisations most pressing and frequently asked digital questions.

Arts Marketing Association
Heritage Digital
University of Leeds logo
The Heritage Fund logo